Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Nên làm gì khi đi viếng đám ma?

Người dân Việt Nam luôn có tinh thần yêu mến lẫn nhau, vì thế khi ở làng nơi họ sống một ai đó chết, người ta thường xuyên ghé thăm để thông cảm với gia đình đã mất cũng như giúp họ giải quyết công việc. 

Vậy làm gì khi đám tang, đám tang nào? 


Điều quan trọng là tất cả mọi người phải biết và chú ý để giúp bản thân không thực hiện những điều hối tiếc cũng như không gây thêm thiệt hại cho gia đình đã mất.

1. Trong đám tang, mọi người thường bật tivi, loa ngoài. Trong trường hợp đám cưới, nhà cưới cũng phải tắt loa, không phóng đại "niềm vui" của ngôi nhà của mình nhưng nên tổ chức một cách đơn giản, gọn nhẹ so với dự định. nguyên 

 2. Người cao tuổi, phụ nữ có thai và người mắc bệnh dại Người mới luôn luôn lạnh hơn sức nóng của người bình thường cũng như môi trường. Vì vậy, người ta thường kiêng rượu, tuổi thai, phụ nữ mang thai và trẻ em đi dưỡng sức, chôn và mai táng vì họ sợ bị bệnh. Nếu có người cao tuổi, trẻ nhỏ hoặc phụ nữ có thai gần nhà tang lễ, người ta thường đưa vào cửa một quả bưởi đốt than và bồ kết để bù đắp khí đốt. Những người bị cắn bởi một con chó hoang cũng phải cô lập chặt chẽ đám tang vì khi trời lạnh, bệnh dại sẽ chết.


3. Kiêng kiêng nhanh khi mang theo thân thể Người dân phải giữ xác chết vẫn còn, do đó khi mang linh hồn phải nhẹ nhàng, thậm chí cố tình mang từ từ để diễn tả sự gắn bó với người chết. 



 4. Không mặc quần nóng và cười lớn Mọi người đi đến đám tang chỉ với màu đen và trắng, tránh mặc quần áo lên, hào nhoáng, cởi mở, tạo nên rất nhiều, son môi màu đỏ, không cười to, chơi to. 

5. Không bật điện thoại khi đi dự tang lễ Trong đám tang, ngoài những người thường tránh xa truyền hình, đài phát thanh nếu có đám cưới bên cạnh, người ghé thăm cũng lưu ý đến chế độ điện thoại nhỏ để tránh người gọi chuông, hoặc có âm nhạc vui nhộn để tạo ra một hình ảnh xấu.

Ăn khi tham dự tang lễ Khi một gia đình chết, chỉ những người đến thăm (còn gọi là tang lễ) sau khi bước vào tấm vải liệm được chôn trong quan tài. Vào thời điểm đó có một câu chuyện lễ lạy. Khái niệm lễ tang cũng có các nguyên tắc. Khi người quá cố vẫn còn trong quan tài (vẫn còn ẩn trong quan tài), nó vẫn được coi là còn sống. >> xem tin tiếp theo

Một số gia đình phải đặt bàn thờ của Đức Phật trước khi nhập thể của người quá cố, rồi đi đến bàn thờ của Đức Phật 3 cung (và 2 da), rồi cúi chào trước hình ảnh của người chết 2 Nếu bạn đến để đốt hương cho người chết (đã được chôn), sau đó đưa nó cho bốn (và ba). Trong trường hợp người đã qua đời rời khỏi quan tài ở nhà, con lừa, nếu người trưởng thành bị chặt đầu, chẳng hạn như người cao tuổi, hoặc những người vào cha của người cha, anh trai, chị, chú, Chỉ cần đứng hai chai. Khi quan tài bị hạ xuống, tức là, sau khi bị chôn vùi, người ta đang trễ 4 tiếng ho.


7. Sau đám tang, bạn nên làm như sau: 

 - Đặt củi và củi trước cửa để bù đắp cho khí. Về hiệu suất, nhiệt độ than và mùi bưởi, boron có thể giúp khử trùng môi trường, giúp ổn định nhiệt độ cơ thể trong đám tang, ít bị nhiễm bệnh hơn. Nhiều người còn sống gừng, uống tỏi, nước trái cây ... trước và sau đám tang. Điều này tốt cho sức khoẻ vì thực phẩm này có nhiều đặc tính dược phẩm để tăng sức đề kháng của cơ thể đối với không khí lạnh trong cơ thể. Nhiều người đi lễ tang để đưa tỏi vào túi. Folklore giải thích rằng "bóng ma" thường gây khó chịu với tỏi. Nhưng theo quan điểm của các nhà khoa học, tỏi là một chất khử trùng, bảo vệ cơ thể. Nhiều người trước đám đông cũng thường xuyên đưa dầu lên cơ thể. Nó có tác dụng làm nóng cơ thể, giúp bảo vệ nó khỏi vi khuẩn trong không khí. 
- Khi đi đến tang lễ, mọi người nên đun nóng, thay quần áo và hạn chế tiếp xúc với trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn biết phải làm gì sau khi đám tang để thoát khỏi khí. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo tài sản cũ như, nếu bạn không thích thích hợp, bạn không nên đi đến tang lễ, hoặc đi để tránh nơi quá lạnh.

Vào tang lễ, đám tang nào?


1. Nói nhẹ nhàng, đi bộ cẩn thận không gây tiếng ồn, tránh bê để làm cho bể sẽ gây tiếng ồn để làm cho người thân không vui. Khi mọi người đi đến đám tang, họ thường ở lại để giúp gia đình người quá cố làm những việc như chuẩn bị lễ nghi và chuẩn bị thực phẩm để cảm ơn những người đến giúp đỡ. Trong quá trình này, cần chú ý đến những từ nói nhẹ nhàng, để tránh gây tiếng ồn hoặc ồn ào chạm vào linh hồn người chết và không tỏ ra lịch sự. Bạn có thể nghiên cứu thêm về những điềm báo hên hay xui sắp xảy ra tại đây.

 2. Hãy lịch sự, màu tối. Không ai đến với nhóm nhưng mặc quần áo quá màu sắc sẽ làm cho người khác nghĩ rằng họ không hiểu ý nghĩa của ý nghĩa cũng như bóng ma luôn luôn cho thấy nỗi buồn, sự mất mát, sự chia ly không bị phá vỡ bầu khí quyển. .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Subscribe

Labels

Flickr